Để đi xuất khẩu lao động Úc, bạn cần chuẩn bị các thủ tục và giấy tờ sau:
- Hộ chiếu công chứng (có dấu).
- Visa (photo công chứng)
- Giấy khai sinh (photo công chứng).
- Hợp đồng lao động (photo công chứng).
- Giấy chứng nhận kết hôn (nếu có, photo công chứng).
- Bằng cấp (photo công chứng).
- Sổ bảo hiểm xã hội (nếu có, photo công chứng).
- Chứng chỉ và trình độ tiếng Anh: Tùy theo yêu cầu của chính phủ Úc, lao động tối thiểu phải đạt được IELTS 4.5 trở lên
Ngoài ra, có những điều kiện sau để mà bạn cần có:
- Tốt nghiệp THPT, cao đẳng, đại học.
- Trình độ làm việc, kinh nghiệm tối thiểu 1 năm.
- Được đào tạo và cấp bằng của nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của người tuyển dụng.
- Có một sức khỏe tốt và không mắc phải các bệnh truyền nhiễm.
- Trong độ tuổi lao động phù hợp.
- Có hợp đồng lao động tại Úc và giấy tờ bảo lãnh của công ty mà bạn làm việc tại Úc
Hãy lưu ý rằng, bạn cần lên kế hoạch chuẩn bị hồ sơ từ sớm và cẩn thận để đáp ứng đúng các yêu cầu và tránh những rủi ro không đáng có.
Những chi phí khi đi xuất khẩu lao động Úc
Chi phí để đi xuất khẩu lao động Úc có thể bao gồm nhiều khoản khác nhau và phụ thuộc vào diện visa mà bạn sử dụng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về chi phí khi đi xuất khẩu lao động Úc:
Tùy vào loại và hình thức mà bạn chọn visa online hay trực tiếp mà lệ phí xin visa Úc của bạn sẽ có sự khác nhau. Sau đây là chi phí làm visa bạn có thể tham khảo:
- Visa du lịch: Khoảng 135 đô la Úc (1 đô la Úc xấp xỉ 18.000 đồng)
- Visa thăm thân: Khoảng 135 đô la Úc.
- Visa công tác ngắn hạn: Khoảng 175 đô la Úc.
Ngoài các chi phí trên thì còn có các chi phí như chi phí tư vấn, phí khám sức khoẻ, phí dịch thuật, thi IELTS và các giấy tờ liên quan. Để biết thông tin chi tiết và cập nhật, bạn nên tham khảo thông tin từ các nguồn uy tín hoặc liên hệ với các công ty tư vấn xuất khẩu lao động.