Nhắc đến Ý, ngoài nền ẩm thực xuất sắc và các công trình kiến trúc văn hóa đặc trưng, người ta còn nhớ đến đây là một quốc gia có gu ăn mặc lịch lãm và cá tính nhất thế giới. Quốc gia này là quê hương của vô số thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng hàng đầu thế giới. Và hôm nay, hãy cùng GVS Việt Nam tìm hiểu về các hãng thời trang nổi tiếng của Italia trong bài viết dưới đây.
Prada – cái tên đứng đầu các hãng thời trang nổi tiếng của Italia
Trong danh sách các hãng thời trang nổi tiếng của Italia, không còn gì nghi ngờ nữa khi cái tên Prada chễm chệ ở vị trí đầu tiên. Prada được hành lập tại Milan năm 1913 bởi nhà thiết kế Mario Prada – một trong những nhà mốt có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp thời trang thế giới. Prada được đánh giá là thương hiệu danh giá và xa xỉ bậc nhất không chỉ ở nước Ý mà còn trong làng thời trang thế giới. Hãng này chuyên về các sản phẩm cao cấp cho cả nam và nữ (quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện).
Xem thêm: Đặt chân đến Ý với vé thông hành Visa
Logo thương hiệu Prada – thương hiệu đứng đầu các hãng thời trang của Ý
Các thiết kế của Prada không chỉ có sự tinh xảo trong từng chi tiết mà luôn luôn hàm chứa những giá trị mỹ thuật, nghệ thuật đương đại. Chính vì vậy, nhiều người nhận xét rằng phong cách của Prada giống như một bản nhạc cổ điển mang vẻ đẹp nội tại cao quý và khó tính, không phải ai cũng đủ khả năng lắng nghe và cảm nhận, bởi nó tuy đẹp và dễ gây thổn thức nhưng không thể ngân nga sâu rộng.
BST Men Fall 2021 của Prada
Gucci – biểu tượng thời trang Ý trong các hãng thời trang nổi tiếng của Italia
Gucci có tên đầy đủ là The House of Gucci, được sáng lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại thành phố Florence và nhanh chóng trở thành thương hiệu biểu tượng của Dolce Vita Ý với các sản phẩm bao gồm túi xách, trang phục may sẵn, giày dép, phụ kiện và cả mỹ phẩm, nước hoa, đồ trang trí nhà cửa. Gucci là thương hiệu cao cấp hãng thời trang bán chạy thứ 2 trên thế giới chỉ sau tập đoàn LVMH của Pháp. Và đây cũng là một trong các thương hiệu giày nổi tiếng của Italia.
Logo quá quen thuộc của Gucci – biểu tượng cho thương hiệu thời trang Ý
Hơn 1 thế kỷ phát triển, tới nay Gucci vẫn giữ nguyên triết lý thương hiệu hướng tới phân khúc khách hàng thượng lưu của mình. Hãng có những bộ trang phục được xếp vào hàng “di sản thời trang” gắn liền với danh xưng trụ cột văn hóa thời trang Ý. Tôn chỉ của Gucci là tôn vinh những giá trị nghệ thuật kinh điển và phát huy nghề thủ công truyền thống địa phương.
EXO Kai – Đại sứ thương hiệu Gucci trong bộ sưu tập mùa thu 2021 KAIxGUCCI
Valentino – đại diện sáng giá của trang phục haute couture Italy
Nếu như Prada hay Gucci thành công với những sản phẩm may sẵn thì Valentino chọn cho mình một lối đi riêng thời bấy giờ – haute couture và trở thành một trong các hãng thời trang nổi tiếng của Italia. Valentino SpA được thành lập vào thập niên 60 của thế kỷ trước tại Roma bởi nhà thiết kế Valentino Garavani. Thành công của Valentino ngày nay phần lớn đến từ vị Giám đốc sáng tạo nhậm chức từ 2008 của hãng này – Pierpaolo Piccioli.
Logo của Valentino
Valentino thiên nhiều về thời trang nữ. Hãng này chú trọng đến vẻ đẹp mang tính quý phái và cổ điển gợi liên tưởng đến các vị thần La Mã cổ đại. Vẻ đẹp ấy được mô tả là “tuy kín cổng cao tường nhưng quyến rũ bậc nhất”. Do đó, 2 chất liệu ren và đinh tán thường xuyên xuất hiện trên các sản phẩm của thương hiệu này. Valentino là ví dụ tiêu biểu cho vẻ đẹp kiều diễm, hững hờ mà quyền năng, mạnh mẽ của người phụ nữ hiện đại.
Một chiếc váy trong BST Haute Couture xuân hè 2021 của Valentino
Armani – một cái tên không hề kém cạnh trong các hãng thời trang nổi tiếng của Italia
Giorgio Armani S.p.A, hay còn được biết đến phổ biến hơn với tên gọi rút gọn là Armani, là một trong các hãng thời trang của Italia nổi tiếng về các lĩnh vực: thiết kế, sản xuất, phân phối, bán lẻ quần áo, kính mắt, đồng hồ, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ nội thất. Thương hiệu này được thành lập bởi nhà tạo mẫu, doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng Giorgio Armani vào năm 1975 tại Milan Ý.
Logo của Armani
Khác với 3 cái tên ở trên theo đuổi sự xa xỉ bậc nhất, Armani tập trung vào đặc điểm tao nhã trong phong cách thời trang Italy. Cái tao nhã này trong các thiết kế của Armani không phải sự đơn giản, thanh lịch mà là sự sang trọng, lãnh đạm. Triết lý sáng tạo này là hoàn toàn đối lập với thương hiệu tiếp sau đây GVS Việt Nam sẽ giới thiệu với các bạn – Versace.
Bộ sưu tập Emporio thu đông 2019 của Armani
Versace – Một thương hiệu quá đỗi đình đám trong các hãng thời trang nổi tiếng của Italia
Gianni Versace S.r.I là thương hiệu được đặt theo tên người sáng lập ra nó – Gianni Versace. Bắt đầu từ năm 1978 tại Milan, Versace đã gây dựng nên một “vương triều thời trang” tại kinh đô thời trang của thế giới. Ngay từ logo của thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng nhận ra phong cách mà nó hướng tới – nữ thần đầu rắn Medusa, mãnh liệt, hấp dẫn chết người, sẵn sàng mê hoặc và hóa đá bất kỳ ai dám ngước nhìn.
Logo thương hiệu Versace
Cảm hứng cho những thiết kế của Versace là những cuộc viễn chinh nổi tiếng trong sử thi Hy Lạp cổ đại. Các mẫu trang phục của Versace có kỹ thuật cắt may cao siêu, cảm hứng nghệ thuật độc đáo mãnh liệt. Nếu nói Versace đại diện cho vẻ đẹp quyền lực, kiêu ngạo của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất cũng không sai. Versace và Armani đã tạo nên tinh thần thời trang Ý với những nét trái ngược hoàn toàn của mình.
BST xuân hè 2021 của Versace
Dolce & Gabbana
D&G (Dolce & Gabanna) khai sinh vào năm 1985 tại Legnano Ý bởi hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana. D&G là thương hiệu đặc biệt nổi tiếng trong giới minh tinh Hollywood. Tên tuổi của nó gắn liền với hàng loạt minh tinh đình đám như Madonna, Gisele Bundchen, Kylie Minogue,…
Logo thương hiệu Dolce & Gabbana
Dolce & Gabbana định hình phong cách là sự nữ tính tuyệt đối, dịu dàng mực thước, ấm áp và ngọt ngào như những bản tình ca song lại không kém phần ngang ngạnh. Những mẫu thiết kế của thương hiệu này thường mang một chút cảm giác hoài niệm về giới quý tộc Ý thời xưa.
BST mùa xuân 2021 của D&G
Fendi
Được thành lập tại Rome bởi vợ chồng Edoardo và Adele Fendi vào năm 1925, Fendi là nhãn hiệu thời trang Italia chuyên về đồ may mặc, da thuộc, giày dép và nước hoa. Để nói về thế mạnh của hãng này, Fendi là thương hiệu Ý tiên phong về thời trang lông thú.
Logo thương hiệu Fendi
Tuy tiền thân là một thương hiệu Ý nhưng từ thập niên 90, do sức ép từ các thành viên gia đình nhà sáng lập, Fendi đã được bán cho LVMH và trở thành một phần của tập đoàn thời trang Pháp huyền thoại. Tuy nhiên, cho tới nay thương hiệu này vẫn luôn giữ nguyên những bản sắc vốn có trong phong cách Italy của mình.
BST mùa xuân 2021 của Fendi
Moschino
Moschino là thương hiệu được thành lập bởi Franco Moschino vào năm 1983 tại kinh đô thời trang Milan nước Ý. Khác với những cái tên kể trên, Moschino không đi sâu vào khai thác các giá trị truyền thống cổ điển mà lựa chọn hướng phát triển hiện đại và tân tiến.
Logo đơn giản của Moschino
Moschino là một hãng mốt gắn liền với những văn hóa và nghệ thuật đương đại với màu sắc sặc sỡ và sự táo bạo trong phong cách. Nguồn cảm hứng của Moschino có thể là những họa tiết văn hóa đương đại, có thể là những bộ phim hoạt hình, và thậm chí còn có thể là những món đồ chơi tình dục.
BST mùa thu 2020 của Moschino
Với những nội dung trên đây, hy vọng các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về top 8 các hãng thời trang nổi tiếng của Italia. Nếu là một fashionista chính hiệu, một tín đồ thời trang, có lẽ bạn sẽ không thể không khao khát làm visa Ý để đến khám phá quê hương của các thương hiệu nổi tiếng này đấy.